Bỏ Túi Quy Trình Vệ Sinh Nhà Máy

08:28 AM, 16/03/2020

     Nhà máy là nơi tập trung của rất nhiều công nhân và diễn ra các công việc lao động sản xuất.  Do đó để đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất, chất lượng sản phẩm cao và an toàn với sức khỏe của mọi người thì công việc vệ sinh là rất quan trọng. Không gian làm việc sạch đẹp còn tạo cảm giác thoải mái, nâng cao hiệu suất lao động và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

 

     Tuy nhiên, các nhà máy thường có diện tích rộng với nhiều hỗn hợp chất bẩn khác nhau ở cả dạng khô và dạng lỏng trên nhiều vị trí khác nhau. Vậy làm sao để có thể vệ sinh toàn diện, lúc này người thực hiện cần áp dụng theo quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng cách của các chuyên gia vệ sinh.

Bỏ Túi Quy Trình Vệ Sinh Nhà Máy

     Quy trình vệ sinh nhà máy

     

     Bước 1: Vệ sinh khu vực trần nhà máy

 

     Thông thường trên khu vực trần nhà máy sẽ có các thanh xà ngang và các cáp điện, bóng đèn,… và để làm sạch thì người dùng cần có biện pháp quét màng nhện hay dùng chổi quét trần chuyên dụng để vệ sinh các bụi bẩn,…

 

     Bước 2: Vệ sinh các khu vực xung quanh nhà máy

 

     Ở bước này, người thực hiện sẽ vệ sinh các loại bụi bẩn, mạng nhện bám trên nhà máy. Tùy theo độ cao của nhà xưởng mà bạn cần sử dụng những thiết bị hỗ trợ để công việc được triển khai đảm bảo, an toàn, sạch sẽ. Bạn nên vệ sinh các bức tường xung quanh nhà máy, vệ sinh bụi bẩn và mạng nhện tường nhà máy sau đó lau sạch lại một lần nữa.

 

      Bước 3: Lau sạch các thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất trong nhà máy

 

     Bạn dùng khăn lau sạch và hóa chất chuyên dụng để lau từng vị trí trên thiết bị, đồng thời nếu phát hiện những dấu hiệu hư hỏng nào của hệ thống thì cũng cần báo lại cho nhân viên kỹ thuật ngay.

 

     Bước 4: Vệ sinh sàn nhà máy

 

     Sàn nhà là nơi bẩn nhất trong các nhà máy sản xuất có lẫn nhiều bụi bẩn và cả hóa chất, dầu mỡ rơi ra trong quá trình làm việc. Do đó, để vệ sinh khu vực này người thực hiện phải tỉ mỉ và thực hiện đúng kỹ thuật. Ngày nay, có rất nhiều thiết bị có thể hỗ trợ công việc vệ sinh sàn nhà như máy chà sàn, máy hút bụi,…rất hiệu quả. Bạn cũng cần lưu ý lựa chọn hóa chất tẩy rửa phù hợp.

 

     Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ các khu vực

 

     Sau khi đã vệ sinh hết các vị trí trong nhà máy bạn hãy kiểm tra lại một lượt, nếu phát hiện ra khu vực nào vẫn còn bẩn thì tiến hành khắc phục còn nếu không thì bạn đã thực hiện xong công việc vệ sinh nhà xưởng rồi.

Bỏ Túi Quy Trình Vệ Sinh Nhà Máy

     Một số lưu ý khi làm việc sinh nhà máy

 

     Để quá trình vệ sinh diễn ra hiệu quả và đảm bảo các quy định về luật an toàn lao động thì người thực hiện vệ sinh cần chú ý một số điểm như sau:

 

     – Nhân viên vệ sinh trước khi thực hiện công việc phải trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ lao động như: mũ, áo, găng tay, ủng,…

 

     – Phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh, không nên bỏ sót bước nào.

 

     – Cần hạn chế tiếp xúc với những khu vực cảnh báo nguy hiểm trong nhà máy như khu vực có chứa nhiều hóa chất độc hại, khu vực ổn áp, ổ điện,…

 

     – Không đổ nước trực tiếp vào các thiết bị máy móc chạy bằng điện.

 

     – Không tự ý sử dụng các thiết bị vệ sinh chưa nắm được các kiến thức sử dụng cũng như các biện pháp khắc phục khi máy phát sinh sự cố.

 

     Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về quy trình vệ sinh nhà máy đúng chuẩn.

 

     Chúc các bạn thực hiện thành công!

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo