Cách thi công trần nhựa

03:11 PM, 17/01/2020

 Cách thi công trần nhựa

Sau bước lựa chọn nguyên vật liệu thi công phù hợp là các bước thi công trần. Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để tạo nên một trần nhựa đẹp. Thi công đúng cách sẽ giúp công trình được bền lâu, phát huy tối đa những ưu điểm của trần nhựa. 

 

1. Xác định chính xác vị trí lắp đặt

Xác định vị trí lắp đặt là công đoạn đầu tiên trước khi tiến hành lắp đặt trần nhựa. Để có thể lắp đặt trần nhựa chuẩn nhất, bạn cần tính toán và xác định chính xác vị trí muốn lắp đặt trần nhựa, tính toán chiều cao không gian một cách hài hòa để trần nhựa có thể phát huy tối đa những hiệu quả thẩm mỹ của nó, cũng như phát huy tốt khả năng chống nhiệt, chống nước và cách âm…

 

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu và xác định các chất liệu đã lắp đặt trước đó cũng là một lưu ý quan trọng. Tùy thuộc vào từng chất liệu khác nhau mà bạn sẽ có cách phối hợp lắp đặt khác nhau để tăng tối đa hiệu quả của trần nhà nhựa. 

 

Ví dụ, nếu trước đó gia đình bạn đã lắp đặt mái Fibro ximăng hoặc mái tôn thì khoảng cách giữa trần nhựa với đỉnh mái tối thiểu nên là 1,5m. Việc lắp đặt này sẽ giúp cho khả năng cách nhiệt của trần nhựa phát huy hiệu quả hơn do vào mùa hè thời tiết nắng nóng, những loại mái tôn hay mái Fibro ximăng sẽ hấp thụ nhiệt rất nhiều.

Việc dãn khoảng cách lắp đặt của trần nhựa sẽ giúp trần bớt bị hấp thụ nhiệt, để không khí trong nhà mát mẻ hơn. 

 

Ngoài ra, khoảng cách tối thiểu dành cho mái bê tông là 0.5m. Để tính toán chính xác và thật chuẩn chiều cao, bạn có thể sử dụng tia laser hoặc ông nivo để việc xác định dễ dàng hơn.

2. Lắp khung xương trần nhựa

 

Sau khi vị trí lắp đặt đã được xác định xong, chúng ta sẽ lắp phào xung quanh và cố định phào nẹp bằng đinh vít vào 4 bức tường. 

 

Tiếp theo đó sẽ đến bước treo khung trần. Nếu là mái Fibro ximăng hay mái tôn thì bạn có thể treo khung trần lên xà gồ mái. Hoặc nếu là mái bê tông thì treo Fat 2 lỗ lên mặt trần với khoan máy. 

Khoảng cách giữa các xương là 80 - 100cm tùy vào từng công trình.

3. Cố định tấm trần nhựa

 

Để những tấm trần nhựa được cố định chắc chắn, dựa vào khung xương thì bạn cần cắt chính xác kích thước tấm trần nhựa so với mặt bằng sau đó dùng đinh vít hoặc dây thép để cố định trần nhựa một cách chắc chắn. 

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về trần nhựa từ khái niệm, chức năng, ưu nhược điểm đến báo giá những loại trần nhựa phổ biến và thi công trần nhựa. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vật liệu này. Chúc bạn thành công!

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo