Chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn vách ngăn văn phòng làm việc hiệu quả

11:18 AM, 22/02/2020

Chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn vách ngăn văn phòng làm việc hiệu quả

 

 

1. Xác định mục đích sử dụng vách ngăn văn phòng 

 

Điều quan trọng đầu tiên trong việc chọn mua sản phẩm vách ngăn là bạn phải xác định được mục đích sử dụng vách ngăn để có thể lựa chọn được mẫu sản phẩm thích hợp và chính xác nhất. Sử dụng vách ngăn văn phòng  với mục đích gì: dùng cho ngăn phòng, chia không gian, phân tách hay dạng vách ngăn ô cho từng vị trí làm việc của nhân viên.

 

Nếu sử dụng vách vào việc ngăn phòng thì nên sử dụng vách ngăn gỗ, nỉ, kính hoặc vách ngăn di động sát trần vừa có tác dụng làm giảm âm,hạn chế âm thanh của các phòng xung quanh và  giúp tiết kiệm diện tích không gian. Ngược lại, dùng vách dạng chia ô khu vực làm việc  thì tốt nhất nên sử dụng các loại vách ngăn lửng, vừa đạt hiệu quả giá trị kinh tế, lẫn các yếu tố thẩm mỹ.

 

Ngoài ra, sản phẩm vách ngăn văn phòng  rất đa dạng về kểu dáng: dạng vách toàn nỉ, toàn gỗ hoặc toàn kính, vách gỗ kết hợp kính, vách nỉ kết hợp kính, … Dựa vào kiểu dáng của từng loại vách ngăn để có những lựa chọn về kích thước phù hợp với không gian thực tế nơi sử dụng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên dựa vào tính chất công việc và không gian thực tế của từng phòng ban để chọn vách ngăn phòng phù hợp.

Nếu công việc của văn phòng cần đến sự riêng tư cao vì phải trả lời điện thoại gọi đến từ phía khách hàng, hoặc giao dịch với nhiều khách hàng tại các quầy thì nên sử dụng bàn vách ngăn để chia ô riêng biệt vị trí ngồi cho từng nhân viên để tăng sự tập trung trong công việc cũng như không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

2. Lựa chọn độ dày của vách ngăn 

 

Vách ngăn văn phòng t thường có  độ dày khác nhau như 10mm – 12 mm – 15mm — 40mm – 60mm – 80mm.

Đối với vách ngăn lửng như bàn vách ngăn, vách ngăn phòng , nên chọn loại vách ngăn có độ dày từ 40mm đến 45mm. Vách ngăn lửng có kết hợp với kính là loại hợp lý nhất cho mọi văn phòng. Nếu như độ dày của vách ngăn quá dày, thì tính mỹ thuật của vách ngăn không cao. Khi đó vách ngăn không có độ thanh thoát.

 

Tùy từng loại vách ngăn nỉ hay sử dụng các loại gỗ công nghiệp mà chúng ta có thể có sự thiết kế sao cho phù hợp. Nếu vách ngăn nỉ và sử dụng cho bàn làm việc của nhân viên thì vách ngăn sẽ được bố trí kính ở trước mặt để đảm bảo độ thoáng cho khu vực làm việc của nhân viên. Độ cao của vách ngăn tính từ bàn lên đến đỉnh của vách ngăn là 30cm. Không nên để độ cao của vách ngăn quá cao sẽ che khuất tầm nhìn của nhân viên.

 

 

3. Lựa chọn màu sắc thiết của vách ngăn văn phòng

 

Tren thực tế, màu sắc của vách ngăn một phần nào cũng đóng một vai trò quan trọng. Màu sắc của vách ngăn ít nhiều cũng ảnh hưởng đến không gian, bố cục của căn phòng, thậm chí nếu chọn sai màu cho vách ngăn bàn làm việc còn có thể dẩn đến việc gây khó chịu, ảnh hưởng đến năng suất làm việc của người sử dụng.

 

4. Xác định vị trí lắp đặt vách ngăn trong văn phòng

 

Một điều quan trọng trong kinh nghiệm lựa chọn vách ngăn văn phòng mà chúng ta cần chú í làm là xác định vị trí lắp đặt vách ngăn cho văn phòng của mình, việc làm này giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn sản phẩm vách ngăn phù hợp và tính toán được lượng vách ngăn cũng như diện tích cần phân chia trong không gian làm việc của mình.

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo