Hướng dẫn thi công trần nhựa đúng kỹ thuật

09:31 AM, 16/03/2020

     Các bước thi công trần nhựa đúng kỹ thuật

quy trình thi công trần nhựa

     Bước 1: Xác định chính xác vị trí lắp đặt trần nhựa và độ cao trần

 

     Trước khi tiến hành lắp ghép trần nhựa bạn cần xác định chính xác vị trí muốn đặt trần sao cho phù hợp với chiều cao không gian và để trần nhựa có thể phát huy hết công dụng của mình đó là trang trí, cách âm, cách nhiệt…

 

     Nếu là mái tôn hay mái Fibro ximăng thì khoảng cách giữa đỉnh mái và trần nhựa tối thiểu là 1,5m, bởi vào mùa hè những loại mái này hấp thụ nhiệt rất tốt và khoảng cách giữa mái và trần nhựa càng lớn sẽ càng giúp nhà bạn bớt bị hấp nóng, thoáng mát hơn.

 

     Còn nếu là mái bê tông thì khoảng cách tối thiểu là 0.5m.

 

     Bạn có thể sử dụng ống nivo hoặc tia laser để xác định chiều cao của trần cho chính xác nhất

 

     Bước 2: Lắp khung xương trần nhựa

 

     Sau khi đã xác định chính xác vị trí tường, chúng ta tiến hành lắp khung phào xung quanh, bạn cố định phào nẹp vào 4 bức tường bằng đinh vít. Dùng khoan hoặc búa đóng đinh thép cố định cho phào lên tường. Khoảng cách lỗ đinh sao cho nhỏ hơn 50cm để đảm bảo độ vững chắc của phào trần.

 

     Tiếp theo là bước treo khung trần, đối với mái ngói mái tôn hay mái Fibro ximăng bạn có thể dùng dây thép 1.5 – 2.0 để treo khung trần lên các xà gồ mái bằng loại dây thép chuyên dụng, còn đối với mái bê tông bạn cần dùng khoan và treo Fat 2 lỗ lên mặt trần.

 

     Lưu ý khi lắp ghép các xương, bạn nên nhớ khoảng cách giữa các xương tối thiểu là 100cm và tối đa là 120cm tùy vào từng công trình cụ thể.

 

     Treo xương dọc theo mặt bằng công trình và có xương ngang với khoảng cách 2m – 3m/1 xương ngang và có xương chống từ mái trần xuống mặt trần đối với mặt bằng thi công rộng (tùy vào từng công trình cụ thể)

 

     Bước 3: Cố định tấm trần nhựa 

 

     Sau khi đã lắp khung xương chắc chắn, tiến hành ghép trần nhựa chắc chắn vào khung xương.

 

     Để ghép những tấm trần nhựa vào khung xương, trước hết bạn cần đo chiều rộng của mặt bằng sau đó dùng dao chuyên dụng cắt tấm trần nhựa theo kích thước đó. Lưu ý, bạn nên trừ sai số khoảng 5mm.

 

     Sau đó dùng dây thép hoặc đinh vít cố định tấm trần nhựa vào khung xương sao cho chắc chắn nhất. Lưu ý khi ghép các tấm trần nhựa bạn nên chú ý, lắp các tấm trần sao cho các hèm khóa ăn khớp với nhau để tạo độ chắc chắn và an toàn của trần.

 

     Hoặc sử dụng tấm thạch cao chống ẩm hoặc tấm chịu nước chuyên dụng, phủ PVC có hoa văn trang trí để làm trần khu vực nhà vệ sinh, nhà mái tôn, mái proximăng ( các khu vực có khả năng ẩm ướt cao hoặc có khả năng tiếp xúc trực tiếp với nước).

 

     Kết hợp với tấm sợi khoáng tiêu âm để làm trần cho các khu vực có nhu cầu giảm thiểu tiếng ồn.

 

     Một số đặc tính vượt trội của trần nhựa:

 

     Trần nổi – Trần thả chất liệu từ nhựa PVC  hay thạch cao có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy, … đặc biệt là khả năng chống lan truyền lửa, không sinh ra khói độc có hại cho sức khỏe do không chứa các thành phần độc hại.

 

     Khi có sự biến đổi thời tiết , trần nhà không bị co võng sau khi thi công, quá trình thi công không quá cầu kỳ phức tạp. Trần nổi hoặc trần thả nhựa rất tiện trong việc sửa chữa, lắp đặt đường dây hoặc các thiết bị, hệ thống thông gió lên trần.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG – THƯƠNG MẠI CHÍ ĐỨC

 

Office : A1 OF 15 Tòa nhà Q7 Boulevard đường 15B ,P Phú Mỹ,Q7 .TP.HCM.VN

Nhà máy : KCN Tân Bình,Tân Phú,TPHCM,VN.

Tel : (028) 38 512 338 – 0909 315 114

Email: ctychiduc@gmail.com

Website: https://tranvachnhuacongnghiep.com

    

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo