Hướng dẫn thi công vách ngăn nhựa

11:06 AM, 22/02/2020

Hướng dẫn thi công vách ngăn nhựa

 

Ngoài thi công trần , hôm nay Ván Nhựa Sài Gòn sẽ giới thiệu đến quý khách hàng cách thi công vách ngăn nhựa , vách ngăn giả gỗ từ sản phẩm tấm nhựa pvc. Bài viết được chúng tôi tham khảo tại nhiều đơn vị thi công uy tín tại TPHCM nên quý khách có thể yên tâm và thực hiện.

 

 

 

5 bước hướng dẫn thi công vách ngăn nhựa

 

Bước 1: Lắp thanh ngang

 

Tùy thuộc độ dày của vách mà bạn có thể chọn các loại thanh phù hợp (VTV52 ,64,76,92,….) Lắp đặt thanh ngang đối xứng với nhau giữa trần và sàn nhà.

 

Bước 2: Lắp thanh đứng

 

Sau khi lắp các thanh ngang, bạn tiếp tục lắp các thanh đứng (VTV51,63,75,90,…) theo kích thước phù hợp với thanh ngàng, khoảng cách tốt nhất giữa các thanh đứng là 60cm ( hoặc 40 và 30.5 cm) tùy theo bề ngang của ngôi nhà để sắp xếp cho hợp lý. Tiếp sau đó bạn bắn vít để cố định chúng lại với nhau tạo thành khung xương.

 

Bước 3: Lắp thanh U và thanh C

 

Việc bắt thanh U cần đòi hỏi sự chính xác cao ( độ sai số cho phép chỉ ở mức 2mm ) ở cả trên và dưới sao cho thẳng hàng để khi lắp vách ngăn nhựa tránh bị tình trạng sản phẩm bị lệnh khõi thanh U, tốt nhất cần sử dụng thiết bị lazer chuyên dụng. Với thanh C, độ hở cho phép ≤5mm và cần cố định cả ở 2 đầu trên và dưới.

 

Bước 4: Lắp sản phẩm vách ngăn nhựa

 

Khác với tấm thạch cao, khi lắp cần cách sàn tốithiểu 10mm để tránh ẩm, với tấm nhựa pvc, với khả năng chống nước tuyệt đối nên khi thi công dễ dàng hơn rất nhiều, bạn không cần phải tính toán cự li khi lắp vách ngăn nhựa.

 

Khi bắt đầu lắp vách ngăn, bạn bắt tấm nhựa 1 lớp phía ngoài, bắt theo khung, vít bắt tấm khoảng cách chiều đứng là 200mm đối với hàng vít cạnh tấm, 300mm đối với hàng vít phía trong, khoảng cách vít theo chiều ngang phụ thuộc khẩu độ của thanh chính (thanh C) có thể tận dụng các tấm lở để bắt cho lớp 1 (Vách thi công 2 lớp mỗi bên). Lớp 1 phải khoét lỗ vị trí ổ điện (nếu vách thi công 2 lớp mỗi bên), hoặc chỉ đánh dấu vị trí ổ điện nếu vách chỉ thi công 1 lớp.

 

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo