Mẹo bảo quản, vệ sinh vách ngăn hiệu quả

11:20 AM, 22/02/2020

Mẹo bảo quản, vệ sinh vách ngăn hiệu quả

 

 

Vệ sinh, bảo quản vách ngăn theo chất liệu

Việc vệ sinh vách ngăn không chỉ đơn thuần là lau chùi, dọn dẹp giúp vách ngăn thêm sạch sẽ, mà khi vệ sinh vách ngăn chúng ta cũng nên chú ý tới chất liệu làm nên từng loại vách ngăn, để từ đó giúp cho vách ngăn được vệ sinh sạch mà vẫn đảm bảo được độ bền của sản phẩm.

Chẳng hạn với chất liệu vách ngăn  được làm bằng kính, thép, bạn có thể vệ sinh bằng cách dùng khăn mềm, nhúng nước sạch hoặc dùng nước lau kính chuyên dụng để lau bề mặt vách ngăn này. Tuy nhiên nếu vách ngăn được làm từ chất liệu nỉ thì bạn tuyệt đối tránh xa việc vệ sinh chúng với nước. Bởi đặc tính đặc trưng riêng của chất liệu nỉ vốn đã kỵ với nước. Nên việc sử dụng nước không có tác dụng làm sạch loại vách ngăn này, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ, làm giảm đi giảm độ bền của nó.

Mẹo vệ sinh, làm bóng vách ngănt hiệu quả

Với các loại vách ngăn bằng gỗ, chúng ta cũng rất dễ dàng khiến chúng sáng bóng trở lại bằng cách đơn giản sau:

Dùng một miếng vải mềm, sạch thấm sữa bò để lau chùi vách ngăn phòng  bằng gỗ. Việc làm này không những có thể giúp tẩy sạch những vết cáu bẩn trên vách ngăn mà nó còn làm cho đồ gỗ sáng bóng như mới.

Hoặc cách khác bạn có thể sử dụng nửa cốc nước trắng đã được pha giấm. Pha theo tỷ lệ 1:4, sau đó dùng vải bông mềm để tẩm dung dịch nước giấm pha loãng này để lau chùi vách ngăn  các vách ngăn bằng gỗ sẽ nhanh sáng bóng trở lại như mới.

Với các vách ngăn bằng gỗ dùng lâu, độ sáng bóng của nó sẽ dần dần mất đi theo thời gian. Vì vậy để khắc phục tình trạng này, bạn hãy pha một cốc trà đặc to, để nước trà nguội rồi dùng vải bông mềm thấm nước trà đặc để nguội, rồi lau chùi vách ngăn gỗ, lau khoảng 2-3 lần là vách ngăn sẽ sáng bóng trở lại như mới.

Mẹo tránh làm trầy xước vách ngăn

Để tránh trầy xước, mất đi tính thẩm mỹ, hãy lưu ý di chuyển vách ngăn nhẹ nhàng, đặc biệt không được đặt đồ vật nặng lên bề mặt vách ngăn. Khi vệ sinh, chăm sóc, làm sạch vách ngăn, nếu phải dùng nước lau thì chú ý chỉ phun bề mặt và nên nhớ không được phun quá nhiều nước vì lượng nước dư thừa sẽ ngấm xuống sẽ làm cho bề mặt gỗ trở nên mục và hỏng.

Lúc vệ sinh bạn nên lau theo vòng tròn, lau nhẹ nhàng và đều tay để tránh xước bề mặt. Trường hợp sử dụng bình xịt ,trước khi dùng, cần phải lắc bình xịt cho thật đều và giữ khoảng cách giữa bình xịt với bề mặt vách ngăn khoảng 20cm.

Bạn tiến hành xịt dung dịch vệ sinh trực tiếp lên bề mặt vách ngăn bị bẩn, sau đó dùng vải mềm lau khô và hãy nhớ lau theo hình tròn, để giúp bề mặt vách ngăn sáng bóng như mới trở lại và không bị xước.

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo