Một số lưu ý khi xây nhà xưởng

04:37 PM, 03/06/2021

Một số lưu ý khi xây nhà xưởng


    Một công trình chất lượng sẽ mang đến cho quý khách nhiều lợi ích đối với nhà xưởng thì nó sẽ giúp nâng cao việc sản xuất của công ty của quý khách mang lại thật nhiều lợi nhuân.

 

 

    Bên cạnh việc định hình và lên kế hoạch thì khi xây nhà xưởng quý khách cần hết sức chú ý đến nền móng của nhà xưởng nó là nền tảng để tạo nên sự bền vững cho công trình. Dù cho chủ đầu tư không phải là người chuyên về xây dựng cũng có thể dễ dàng nhìn thấy phần móng và nền sẽ có nhiều ảnh hưởng với chất lượng của công trình hoặc giá thành xây dựng xưởng.

 

    Tiếp đến là chọn địa thế để xây dựng nhà xưởng, chưa kể đến phong thủy thì việc công trình nằm trên vùng đất cứng hay vùng đất có độ cao so với nền xây dựng thì phần nền móng cũng có những điều chỉnh khác nhau nếu đất cứng thì ép cọc hoặc đóng cừ tràm. Ngược lại nếu quý khách thi công xây dựng xưởng ngay phần đất yếu, đất mềm, đất bùn thì phần gia cố móng là vấn đề rất quan trọng đối với việc xây dựng nhà xưởng.

 

Chuẩn bị phần nền, móng khi xây nhà xưởng

 

    Tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư mà đơn vị thiết kế và thi công và cách bố trí hợp lý đối với nền xưởng. Trong thực tế có nhiều nhà xưởng đổ bê tông dày từ 10 cm cho tới 50 cm đây điều quan trọng và cũng là cơ sở để thi công xây dựng, đặt những máy móc, thiết bị có tải trọng có thể lên đến vài chục tấn/m2.

 

    Sau khi xong phần nền của nhà xưởng thì cho tiến hành sơn lớp epoxy trên bề mặt của bê tông để chống bám bụi và dễ dàng làm vệ sinh sau này.

 

Sơn nền nhà xưởng

 

    Khi thiết kế phần cột thép và phần kèo thép thì cần hết sức lưu ý để tránh bố trí thép thiếu hoặc dư. Nhà xưởng cũng có những quy định thông thường thì cứ một mét khoảng 20 kg đến 32 kg thép tùy theo mức độ đầu tư mà có việc phân bổ phù hợp.

 

    Tay nghề của đội thợ cơ khí lắp dựng khung kèo của nhà xưởng, đội thợ hồ thi công phần nền, phần móng, phần vách nhà xưởng cũng là điều mà chủ đầu tư cũng hết sức lưu tâm. Hiện nay, có rất nhiều công ty xây dựng nhưng không phải công ty nào cũng có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện theo những yêu cầu của quý khách đâu đấy.

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo