Phong thuỷ trần nhà và những điều cần lưu ý

03:15 PM, 17/01/2020

Phong thuỷ trần nhà và những điều cần lưu ý

 

Trong phong thủy, trần nhà tượng trưng cho bầu trời, do đó khi thiết kế hoặc trang trí trần thì cần phải đặc biệt lưu ý, cẩn trọng, tránh mắc phải những sai lầm để mang họa cho cả nhà.

 

Nói về ý nghĩa của việc trang trí trần nhà, trước tiên là về yếu tố thẩm mỹ. Việc trang trí trần nhà sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên ấn tượng và sống động hơn, tạo sự thu hút và lấy được cảm tình từ khách quan bên ngoài.

 

 

Tác dụng nữa của việc trang trí trần là mang lại ý nghĩa phong thủy, giúp cho các thành viên trong nhà gặp nhiều may mắn, đạt được nhiều thành công như ý nguyện.

 

Về màu sắc: Trần nhà nên lựa chọn màu sắc nhạt hơn sàn nhà. Bởi theo quan niệm “trời nhẹ đất nặng”, nếu trang trí hợp phong thủy thì không gian sống mới không bị nặng nề, gia đình đuề huề. Trần nhà ở khu vực chính giữa không được sơn màu nâu sậm vì dễ gây ức chế và bí bách, ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà.

 

Về bố trí đèn và thanh xà ngang: Khoảng trần nhà nơi kê ghế không được để đèn chiếu thẳng xuống hoặc có xà ngang chắn qua.

 

Đây được xem là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. Trong thiết kế nội thất thì nhiều người lại có quan điểm cho rằng, có đèn chiếu thẳng xuống ghế ngồi thì mới đẹp và đủ ánh sáng, thể hiện sự sang trọng. Tuy nhiên, nếu những ai đang có suy nghĩ đó thì hãy bỏ ngay đi bởi điều đó hoàn toàn là sai lầm.

 

Cách bố trí đèn như vậy khiến con người có cảm giác hoa mắt chóng mặt, thần kinh bị căng thẳng, đôi lúc sẽ thấy rất lo lắng, bất an. Thay vì vậy, chúng ta nên lắp đèn hướng về phía tường thì sẽ hợp phong thủy và tốt hơn.

 

Cách hóa giải: Nếu đã “lỡ” thiết kế xà ngang ngay ở vị trí kê ghế thì có thể đặt thêm hai chậu trúc khai vận (Trúc phát tài, trúc Quan Âm) để chúng có thể hóa sát của xà ngang.

 

Về độ cao của trần nhà: Vị trí chính giữa của trần thì không nên thiết kế quá thấp, bởi điều này sẽ khiến chúng ta cảm giác như bị đè nén, cũng mang lại ý nghĩa xấu tương tự như khi để xà ngang ngay trên vị trí kê ghế.

 

Về loại trần sử dụng: Trên thực tế hiện nay, có rất nhiều gia đình đang sử dụng loại trần giả để thay thế, trang trí cho trần của nhà mình. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy thì điều này lại cực kỳ không may mắn. Trần giả chắc chắn sẽ không thể nào “vững chãi” bằng trần thật được.

 

Tuy đẹp về mặt thẩm mỹ nhưng không may mắn về mặt phong thủy thì các bạn cũng đừng nên sử dụng trong thiết kế nội thất, biết đâu sẽ gặp đại họa đấy.

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo