Xu Hướng Vách Ngăn Phòng Hiện Đại 2020

09:04 AM, 16/03/2020

     Thay vì ngăn cách không gian sống bằng những bức tường gạch thô cứng, tạo sự bí bách, tốn thời gian thi công, chi phí, khó để thay đổi hiện trạng ban đầu khi cần thay đổi thì vách ngăn đang được ưa chuộng bởi sự thông thoáng, tiết kiệm chi phí và thời gian. Hơn thế nữa, vách ngăn còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của bạn.

 

     Có thể thấy, vách ngăn được sử dụng khá phong phú với nhiều chủng loại vật liệu khác nhau từ những vật liệu xây dựng cổ xưa nhất là tre, nứa đến những vật liệu hiện đại như ván gỗ công nghiệp, ván nhựa, nhôm, kính…

 

     1.  Vách ngăn gỗ tự nhiên

 

     Vách ngăn gỗ tự nhiên có nhiều hình thức, mẫu mã đẹp sang trọng thể hiện được đẳng cấp của gia đình bạn. Các loại gỗ tự nhiên thường được dùng để làm vách ngăn là: xoan đào, gỗ sồi, gỗ khơ mu...., thông thường loại vách ngăn gỗ tự nhiên thường được làm nguyên khối hoặc được làm dạng cột. Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên có nhược điểm là dễ bị cong vênh, do đó trong quá trình sản xuất, gỗ tự nhiên dùng đóng vách ngăn phải được xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng. Vách ngăn gỗ tự nhiên có thể tùy ý lựa chọn kích thước, kiểu dáng khác nhau. 

 

     2. Vách ngăn thạch cao

 

     Vách ngăn thạch cao hiện đang là một giải pháp thi công tạo nên một xu thế mới không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vật liệu thạch cao được ưa chuộng ngày càng nhiều bởi những đặc điểm ưu việt mà không một loại vật liệu xây dựng nào có thể so sánh được. 

 

     Vách thạch cao là một hay nhiều tấm thạch cao ghép lại với nhau tạo thành một khối lớn, nhỏ tùy theo nhu cầu của người sử dụng, thường được dùng để thay thế cho bình phong, bức tường, ngăn cách các không gian hoặc có tác dụng trang trí nội thất.

 

     Ưu điểm vách thạch cao có khả năng chống cháy, chống ẩm, cách nhiệt, cách âm, tiêu âm tốt. dễ lắp ghép, tháo dỡ, di chuyển, tiết kiệm chi phí thi công công trình. 

 

     Vách thạch cao có mẫu mã phong phú, đã dạng, bề mặt phẳng, mịn, có thể kết hợp với các vật liệu trang trí nội thất khác, đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, tạo nên vẻ đẹp riêng cho từng thiết kế xây dựng.

 

     3. Vách ngăn gỗ công nghiệp

 

     Gỗ công nghiệp được lựa chọn làm vách ngăn đã trở thành một xu hướng, trào lưu mới hiện nay. Bởi khắc phục được nhược điểm của gỗ tự nhiên và mẫu mã, kiểu dáng đa dạng là ưu điểm cơ bản bạn sẽ thấy đầu tiên ở dòng sản phẩm này.

 

     Ưu điểm của vách ngăn gỗ công nghiệp: hạn chế mối mọt, khả năng chống nước, tiết kiệm chi phí hơn khi sử dụng vách ngăn gỗ tự nhiên.

 

     4. Vách nhựa ngăn phòng 

vách ngăn phòng hiện đại

     Với trọng lượng nhẹ vách nhựa đang dần chiếm được ưu thế tốt cho vật liệu vách ngăn và trần nhà. Không chỉ có trọng lượng nhẹ bằng 1/10 trọng lượng tường gạch, vách nhựa còn có khả năng chống cháy, cách âm tốt, tốc độ thi công nhanh, chất lượng hoàn thiện tốt, có độ bền chắc đảm bảo tiêu chuẩn.

 

     Khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều nên các đồ dùng nội thất được làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp rất dễ bị ẩm mốc, mối mọt, gây ra các mầm bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vách nhựa là một trong những biện pháp hữu hiện chống ẩm, chống mối mọt.

     Hơn thế nữa, vách nhựa có mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc, kiểu dáng…tạo đáp ứng mọi nhu cầu trang trí.

     

     Với những thông tin chia sẻ trên, mong bạn có thể chọn được vách ngăn phù hợp với mong muốn của mình!

 

Hotline tư vấn: 0909 315 114
Zalo